Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Quyết liệt giải tỏa các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ
BCĐ thực hiện giải tỏa lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ thành phố giai đoạn 2019- 2020 vừa ban hành Kế hoạch giải tỏa vi phạm hành lang hành lang ATGT đường bộ, vỉa hè trên địa bàn năm 2020.
       BCĐ thực hiện giải tỏa lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ thành phố giai đoạn 2019- 2020 vừa ban hành Kế hoạch giải tỏa vi phạm hành lang hành lang ATGT đường bộ, vỉa hè trên địa bàn năm 2020.

     Theo đó, Thành phố sẽ tiến hành giải tỏa các trường hợp vị phạm xây dựng nhà, công trình vật kiến trúc, bục bệ, cầu dẫn, san lấp mặt bằng… trái phép trong phạm vi đất của đường bộ và hành lang an toàn đường bộ; Giải tỏa các trường hợp vi phạm về trật tự đô thị gồm: Sử dụng trái phép lòng đường, vỉa hè để tập kết vật liệu xây dựng, tập kết hàng hóa để kinh doanh, lều lán, biển quảng cáo, mái che, mái vẩy, cây cảnh, các vật dụng khác… trong phạm vi đất của đường bộ và hành lang an toàn đường bộ.

     Quá trình thực hiện được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Từ tháng 3 đến hết tháng 5/2020 sẽ giải tỏa các tuyến đường Quốc lộ, đường tỉnh đi qua địa bàn thành phố, một số tuyến đường đô thị trên địa bàn. Giai đoạn 2 từ tháng 6 – hết tháng 12/2020 tiến hành giải tỏa toàn bộ các tuyến đường huyện, đường đô thị do thành phố quản lý. Toàn bộ các tuyến đường cấp xã, đường GTNT do UBND các phường, xã quản lý.

     Cũng theo kế hoạch, sau khi hoàn thành tổ chức vận động các trường hợp vi phạm tự tháo dỡ mà không thực hiện, thành phố sẽ giao cho các phường, xã thông báo bằng văn bản đến các đối tượng vi phạm chưa tự tháo dỡ, di dời và tiếp tục yêu cầu tự tháo dỡ, di dời chậm nhất 10 ngày kể từ ngày nhận được thông báo. Hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị cưỡng chế giải tỏa vi phạm đối với các trường hợp đã nhận được thông báo nhưng vẫn cố tình vi phạm.

     Đối với đường do thành phố quản lý, sau khi giải tỏa đến đâu sẽ tiến hành đánh dấu mốc giới và cắm mốc, bàn giao cho chính quyền cấp xã quản lý, duy trì đến đó. Đồng thời, tiến hành chỉnh trang đô thị trên các tuyến đường đã được giải tỏa. UBND các xã, phường, các đơn vị quản lý đường bộ, các lực lượng chức năng phải thường xuyên tổ chức tuần tra để phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi tái lấn chiếm./.

 

Long Huyền

Tin khác
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang